เล่าเรื่องราว นั้นนี้ เป็นคำกลอน - บอกไว้ก่อน ว่าเขียน ไม่ค่อยเก่ง
แค่เขียนไป อย่างที่ ใจบรรเลง - ให้ครื้นเครง เศร้าซ่า ภาษาเอย
* * *

เมื่อยามเขียน นามข้า คือ"ชีวัน"
พอวาดพลัน นามข้านั้น "ชูการ์ตูน"............................เจ้าค่ะ :)


16 กรกฎาคม 2555

แรงบันดาล ขับใจ ร่างกายเคลื่อน


แรงบันดาล ขับใจ ร่างกายเคลื่อน
บ่งบอกเหมือน เตือนให้ ในสิ่งชอบ
แม้โลกไร้ คำเอ่ยใด คอยปลุกปลอบ
ฉันยังตอบ โต้ไป ไม่นิ่งนอน


แรงบันดาล ผลักใจ ขับกายวิ่ง
แม้มีสิ่ง สิงกาย จนรุ่มร้อน
ทุกเหตุแห่ง ใดกัด พาใจกร่อน
ฉันขอถอน ด้วยแรง บันดาลเอย.



นำกลอนเก่าที่เคยลงไว้ในบล็อกชูการ์ตูนมาเก็บไว้ที่นี่ค่ะ ซึ่งอาจจะมีคนเคยอ่านแล้ว
...นี่เป็นสาเหตุให้อิฉันอยากทำบล็อกคำกลอน เพราะกลอนที่อิฉันเขียนกระจัดกระจายไปทั่ว ในคอมก็มีไปซุกอยู่โฟลเดอร์นั้นนี้ ...อาจจะไม่ได้ไพเราะจับใจ แต่เขียนเพราะ "อยากเขียน" น่ะ :D

*อิฉันใช้ชื่อ ชูการ์ตูน (Sugartoon) ในการวาดภาพ
ซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นไปในทางการ์ตูนซะส่วนมาก และเริ่มใช้ชื่อ "ชีวัน (Shewan)" ในการเขียนเรื่องสั้นค่ะ :)